Tâm sự về những ngày cuối tuần lành mạnh của yogi

Sau một tuần bận rộn với quá nhiều hoạt động, cuối tuần mình thường ưu tiên những gì nhẹ nhàng và mang tính thư giãn hơn. Và mình thấy điều đó thật sự rất rất…tuyệt cho một đứa không thể “ăn ở không” như mình.

https://www.instagram.com/p/Bu2kDctBfcV/

Nếu như dành gần ba tiếng mỗi ngày trong tuần để tập các bài yoga cường độ cao như vinyasa flow, ashtanga… hay tập ép dẻo cơ thể với các bài ngã lưng sâu thì hai ngày cuối tuần mình dành trọn tình yêu cho yoga phục hồi cơ thể. Tuy chỉ vỏn vẹn một tiếng thôi nhưng thật sự đây là khoảng thời gian đáng giá để các cơ quan, bộ phận trên cơ thể mình được thư giãn, được nghỉ ngơi, chờ đợi cho guồng hoạt động tất bật tiếp theo của tuần mới.

Yoga phục hồi là một dạng yoga trị liệu thụ động. Thay vì chủ động căng duỗi các cơ, người tập dùng các công cụ hỗ trợ để cho cơ thể căng duỗi bị động, giải phóng căng thẳng và thư giãn sâu một cách có ý thức.

Mục đích chính của yoga phục hồi là đem đến cho người tập một cảm giác thật thoải mái, dễ chịu, kích hoạt cơ chế thư giãn sâu của cơ thể và tâm trí, giúp lưu chuyển các nguồn năng lượng bị tắc nghẽn.

Đó là lí do những ngày cuối tuần của mình thường bắt đầu sớm hơn người bình thường – từ 5:30 sáng hihi. Bởi đó là khung thời gian vàng mình không bị vướng bận bởi các nghĩa vụ của công việc, gia đình, và con cái. Không gian yên tĩnh, tiết trời khi ấy lại mát mẻ và rất trong lành. Quá thích hợp cho việc thực hiện một tiếng yoga phục hồi ngắn. Nếu các bạn có nhiều thời gian hơn thì có thể dành hai đến ba tiếng phục hồi cơ thể càng tốt.

https://www.instagram.com/p/BvYtNsthW9m/

Chỉ bằng vài động tác đơn giản, nhịp độ chậm, giữ thế lâu với các dụng cụ hỗ trợ, mình đã cảm thấy từng phần cơ được giãn ra, hơi thở chậm hơn và thư giãn sâu hơn một cách có ý thức. Một cảm giác cực kỳ thoải mái bắt dầu ngày cuối tuần như thế đấy.

Sau khi tập xong, mình sẽ vào bếp và bắt tay chế biến những đồ ăn thức uống bổ dưỡng cho gia đình. Mình yêu thực phẩm thực dưỡng bởi nó không chỉ lành tính mà còn rất tốt cho sức khỏe con người. Vì đang trong thời kỳ cho con bú mẹ nên mình chưa thể trở lại hoàn toàn chế độ ăn chay trước đây. Tuy nhiên mình vẫn cố gắng dung nạp đa dạng thực phẩm sạch và bổ dưỡng cho cả mẹ và bé nhất có thể như các loại hạt, ngũ cốc, rau củ hữu cơ…

https://www.instagram.com/p/BvQfdtMBTNU/

Có người bảo mình sao lắm việc mà còn quá siêng! Công nhận là mình…rất rất siêng làm…những việc mình yêu thích. Ngoài tập yoga, mình yêu thời gian tìm tòi các công thức món ăn lành mạnh và bỏ công chế biến để gia đình và người thân có sức khỏe tốt. Tương lai gần, Purna đang dự tính mở một cửa hàng nho nhỏ chuyên bán các thực phẩm lành mạnh cho mọi người. Hi vọng các bạn ủng hộ cho bếp nhỏ của mình tương lai nhé. Về các công thức chế biến thực dưỡng, các bạn có thể tìm đọc trong chuyên mục “Ăn chay” nhé.

https://www.instagram.com/p/Bvp6uIeBFVz/

Hai ngày cuối tuần cũng là thời gian quý giá mình dành trọn cho các bé. Mình và con cùng nhau sáng tạo ra những trò chơi trong nhà lành mạnh nói KHÔNG với Tivi và các đồ công nghệ. Nhờ vậy mà thời gian vui chơi giữa ba mẹ và bé trở nên vô cùng chất lượng.

https://www.instagram.com/p/BvqEaychshk/

Các bạn có gia đình có thể tham khảo thêm các bài viết về nuôi dạy con khoa học trên trang Blog Mẹ và Bé Super Silk của mình.

https://www.instagram.com/p/BvEYmyOhd9J/
https://www.instagram.com/p/BshSWVfBhI3/

Thời gian ít ỏi còn lại, mình sẽ viết blog, soạn bài giảng, đọc sách về yoga, trồng cây hay làm bất cứ thứ gì mình yêu thích như chạy bộ, thiền…

https://www.instagram.com/p/BrB3Laghgoo/

Mình vừa chia sẻ với các bạn những hoạt động chính trong những ngày cuối tuần của mình. Tuy đơn giản nhưng nó đòi hỏi một sự cố gắng, đam mê, yêu thích, tận tâm để duy trì một lối sống tốt, khỏe mạnh. Hi vọng với vài dòng tâm sự, phần nào chúng ta xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và cùng nhau phấn đấu sống đẹp – sống tốt – sống khỏe bạn nhé.

Purna,

Thương.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.