Nhật ký đạp xe Sài Gòn – Cần Giờ đón chào năm mới 2022

Chào cả nhà,

Nếu theo dõi blog mình đủ lâu, chắc hẳn mọi người đều thầm nghĩ mình là một đứa đam mê vận động từ trong máu phải không nè! Thật ra, sự thật không phải vậy đâu. Trước khi kết hôn, mình cũng chỉ là nữ nhi bánh bèo thường tình, thích nhịn ăn cho ốm chứ không thích tập thể dục, thích giảm cân nhanh mà vẫn tha hồ được ăn uống bậy bạ. Khó tin quá phải không nào! Mình từng là đứa bình thường như thế. Cuộc đời mình chỉ bắt đầu sang trang mới khi mình dấn thân vào con đường trở thành huấn luyện viên dạy yoga. Tuy nhiên khi ấy, mình chỉ tập yoga rồi ăn chay mà thôi chứ chả thèm đụng đến các môn cardio đâu.

“Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn” là câu tục ngữ quá chính xác của cha ông ta. Khi chồng mình bắt đầu dấn thân vào con đường chạy bộ, rồi tập luyện trở thành “Iron Man” chơi ba môn phối hợp, mình đã được truyền cảm hứng và năng lượng tích cực mỗi ngày. Giờ đây, mình tập không thua gì chồng mình, thậm chí còn quần quật siêng năng hơn cả anh: đạp xe; chạy bộ; bơi lội; gym; yoga.. Tuy nhiên, các môn về sức bền chưa thể sánh nổi cường độ của anh. So với hình cưới trắng bóc – mỡ màng năm 2013 thì giờ cả hai đều săn khô lại, người rám nắng, tăng cơ, nhìn đúng nghĩa dân thể thao haha.

Chào đón năm mới 2022, hai vợ chồng mình đã có chuyến đạp xe đường dài Sài Gòn – Cần Giờ – Sài Gòn vào ngày 02/01 vừa qua. Bài viết này được dành để chia sẻ nhật ký chuyến đi chơi khó quên này.

Lần đầu đạp xe hơn 100km!

Trước giờ, cự ly dài nhất của mình là 30km/1h trong pain-cave mà thôi. Còn lại khi rãnh rỗi, mình tranh thủ đạp xe chở con đi dạo quanh quẩn khu quận 2 mình sống. Vậy mà đầu năm 2022, mình chấp nhận thử thách đạp xe đường trườngSài Gòn – Cần Giờ – Sài Gòn tận 120km cùng chồng và hội bạn Iron Man. Chơi lớn chơi tới đầu năm mới luôn haha!

Đây được xem là sự bứt phá kỉ lục đạp xe đầu tiên đường trường ra khỏi Thành phố. Oh yeahh, vậy mà mình cũng sống sót và về đích an toàn nè. Thật ra, trọn vẹn hành trình phải 120km nhưng mình đã đuối sức ở 20km cuối cùng nên đành hài lòng với thành tích 105km. Với mình, đây được xem là chuyến đi trốn con dã ngoại cuối tuần của riêng hai vợ chồng, tạm xa không gian chật chội của thành phố náo nhiệt và nạp năng lượng mới đầu năm. Vì vậy, thành tích với mình là cho vui chứ không mấy quan trọng, trải nghiệm mới đáng giá.

Đây là bài kí sự đạp xe Sài Gòn – Cần Thơ trên Blog Yêu chạy bộ của anh nhà

Chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng

Xe đạp của mình không phải thuộc dòng chuyên đua mà là City bike hiệu Giant. Do mục đích chính khi mua là để mình đạp xe dạo phố, chở con đi chơi, đi chợ, đi siêu thị…mỗi ngày nên xe nặng hơn dòng đạp đua rất nhiều, thiết kế bánh xe to vững chắc để đối phó được địa hình gập ghềnh. Còn xe của anh là xe xịn, chuyên đua, sườn carbon nhẹ tưng, bánh xe nhỏ và mỏng, tối ưu hoá tốc độ. Cũng đúng thôi, dân chơi ba môn phối hợp đầu tư thế không có gì lạ. Purna dân yoga tham gia cho vui chứ đâu thi thố cùng ai haha.

Do lần đầu đi xa, mình chả biết gì để chuẩn bị khi đạp xe đường dài. Chồng mình, một tay lo tất cả:

• Tháo ghế ngồi em bé ở yên sau của xe ra để xe bớt nặng hơn.
  • Gắn thêm gọng bình vô xe để mang theo bình nước để uống trong khi đạp.
  • Mua thêm ruột xe dự phòng cho xe.
  • Mang theo túi đựng đồ nghề Wheel Up chứa ruột xe, bình CO2, nạy vỏ xe để có thể tự sửa xe trong trường hợp xui xẻo bị cán đinh.
  • Mang theo 2 gói Maurten Drink Mix và 4 gói Gel Maurten để nạp năng lượng trên đường đạp đi và đạp về.

Để hai người lớn được đi đạp xe cùng nhau vào sáng chủ nhật, hai nhóc tì được gửi về nhà ông bà nội từ sáng thứ bảy. Chiều chủ nhật sẽ qua đón sau khi hoàn thành chuyến đi.

Đường đi vui lắm

Mình khởi hành từ 5g sáng từ quận 2 ra quận 7 đến gặp hội Iron Man. Tụi mình đi theo hướng cầu Thủ Thiêm qua quận Bình Thạnh, đến cầu Khánh Hội qua quận 4 rồi cầu Tân Thuận qua quận 7. Đường phố lúc đó khá vắng vẻ và mát mẻ. Mình vừa đạp xe vừa nghe nhạc, hí hửng trên đường do vậy có một đoạn bị lạc ở quận 7 được chồng quay lại hốt về hihi.

Từ điểm tập kết, cả nhóm thẳng tiến về phà Bình Khánh để qua địa phận Cần Giờ. Sau khi qua phà Bình Khánh, hành trình còn khoảng 40km để đến bãi biển Cần Giờ. Dự tính với tốc độ trung bình 20km/h, cả nhóm sẽ đến đích trong khoảng 2 tiếng.

Trên phà Bình Khánh

Thời tiết sáng sớm mát mẻ, quá lý tưởng cho hoạt động đạp xe ngoài trời. Đường rộng thênh thang, lác đác vài bóng xe máy nên mình yên tâm đạp xe ngắm cảnh, đỡ phải lo sợ xe tải lớn.

Đạp xe đường dài…
…không quên check in sống ảo!

Nhóm đạp 7 người được chia làm 2 tốp. Tốp đầu 4 người gồm có hai vợ chồng mình, và hai anh chị. Tốp sau 3 người gồm 1 cặp vợ chồng khác và 1 anh hổ báo đầu kéo. Sau mỗi 10km tốp đầu sẽ đứng chờ tốp sau lên rồi sau đó mới đi tiếp.

Tốp đầu đứng chờ tốp sau

Đường nhựa từ phà Bình Khánh đến Cần Giờ vẫn còn nhiều đoạn chưa hoàn thiện. Lâu lâu đạp qua đoạn đường xấu, sỏi li ti là một cực hình cho những người đi chiếc xe road bánh nhỏ như chồng mình. Còn mình đi xe city bike bánh to không bị ảnh hưởng nào đáng kể, tự tin tiếp tục “công tác”.

Sau khi đạp đua tranh cùng đồng đội, có những quãng “anh” đạp chậm lại sánh đôi cùng mình haha

Dọc đường có rất nhiều quán vỉa hè bán dừa nước, nên không lo bị đói, bị khát. Nhóm mình nghỉ chân ở 1 quán nước dưới chân cầu Dần Xây, nạp năng lượng bằng dừa nước. Đây là bữa ăn nhẹ đầu tiên của mình lúc 8g mấy sáng. Theo thói quen, mỗi ngày mình chỉ ăn mỗi ngày một bữa chính lúc 11g trưa rồi không ăn thêm bất cứ gì cho đến ngày hôm sau. Nhưng do nay đạp xe cùng đồng đội nên mình nạp nhẹ bằng một ly dừa nước thanh mát không đường.

Mình chợt nhớ lại kì mình chạy bộ 21km – Half Marathon cũng chỉ ăn một gói gel năng lượng duy nhất lúc 5g sáng rồi không ăn gì cả cho đến khi hoàn thành 21km trong 2 tiếng 10 phút. Thành tích được chồng mình đáng giá “khá đáng nể” cho lần race cự li dài đầu tiên.

Anh nhà chói loá dưới ánh mặt trời :))
Mình sau khi được chồng “trang bị” tận răng

Cả nhóm đến bãi biển Cần Giờ lúc 9h30 sáng. Sau vài phút hội ý, mọi người quyết định sẽ đi vào khu bờ biển để nghỉ chân, ăn hải sản. Theo mình, hải sản Cần Giờ không chất lượng bằng Sài Gòn thậm chí giá còn mắc hơn. Biển Cần Giờ trước giờ không phải để tắm vì cát đen mà biển cũng không sạch. Chủ yếu là cả đám ngồi hưởng gió biển, trò chuyện và nhâm nhi hải sản cùng nhau. Tổng cộng chi phí cho bữa ăn trưa 7 người là 2.900.000, đã gồm phí 20.000/ghế/người.

Đến biển Cần Giờ rồi, sắp được ăn hải sản rồi!

Lúc về nát lắm

Sau khi ăn trưa xong, mình có chợp mắt nghỉ ngơi chừng 30ph. Tụi mình bắt đầu khởi hành đoạn đường về lúc 12:30 trưa. Nắng nóng bể đầu khiến con đường về chông gai thêm. Thật ra, khi đó mình không hề thấy mệt gì cả nhưng sau 10km đầu tiên, hai bàn tay mình tê cóng. Mình không còn cảm nhận được các ngón tay, thậm chí bóp thắng xe còn khó. Mình không biết mình ngồi sai tư thế ở đâu mà bị tê tay, theo chồng thì mình dồn lực vào tay nhiều hơn là mông. Do đó, chồng mình chỉ ê mông chứ không tê tay như mình haha.

Đường về quá phê!

Mọi người còn dừng chân thêm 1 lần nữa ở Khu du lịch sinh thái Dần Xây để tham quan, nghỉ ngơi. Lúc này mình đã có dấu hiệu đuối sức, 20km còn lại về phà Bình Khánh dự kiến sẽ lắm gian nan.

Khu du lịch sinh thái Dần Xây

Chồng gợi ý mình nên nạp thêm gel năng lượng nhưng thật lòng mình không hề thích những thực phẩm bổ sung chức năng đó. Do đó, mình tiếp tục lì đòn đạp tiếp. Lê lết mãi cũng về đến phà Bình Khánh. Nhưng đây chưa phải là đích đến, từ bến phà về đến nhà mình còn 20km nữa và phải đối mặt với 4 cây cầu: cầu Phú Xuân, cầu Tân Thuận, cầu Khánh Hội, cầu Thủ Thiêm. Quá nản!

Đồng hồ Garmin lúc này đã vượt qua mốc 105km. Mình tê hết hai tay, hoàn toàn bị sập nguồn nên tha thiết gọi chồng: “Gọi taxi về anh ơi! Em đuối quá rồi!” Hai vợ chồng về đến nhà lúc 5h chiều, kết thúc hành trình đi chơi Cần Giờ kéo dài vừa đúng 12 tiếng.

Hai đứa tắm gội nhanh rồi chạy ào đi đón con về. Tối đó, cả hai tự thưởng bằng một bữa nhậu tại gia riêng tư hai người. Với mình, đó là một chuyến đi đáng nhớ, một kỉ niệm khó quên của hai đứa khởi đầu năm mới 2022. Không phải nịnh, mình cảm thấy rất may mắn khi tìm được người bạn đời như anh! Người luôn ủng hộ, lắng nghe, đồng hành với mình trong mọi khó khăn thử thách cũng như cùng nhau để sống tốt sống đẹp hơn mỗi ngày.

Cảm ơn anh vì kỉ niệm đáng nhớ, cảm ơn mọi người đã đồng hành dõi theo mình trong suốt thời gian dài. Cuối tuần này, chúng mình lại hứa hẹn cùng nhau một buổi đạp xe đôi lứa thú vị khác haha. Hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo nhe. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *