Ký sự vui chơi – tập luyện Đà Lạt năm 2020

Chào các bạn,

Mình vừa trở về sau chuyến đi nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm tại Thành phố tình yêu Đà Lạt. Theo truyền thống hằng năm. gia đình mình nhất định phải ghé thăm Đà Lạt để tận hưởng cái không khí se lạnh của những ngày giao mùa cuối năm.

Mê Đà Lạt không chỉ vì khung cảnh thiên nhiên đẹp, tiết trời mát lạnh, món ăn ngon mà còn là cái thú chạy bộ quanh hồ Xuân Hương, đạp xe lên dốc và cả tập yoga lạnh run người mỗi sáng. Bài viết này chia sẻ nhật ký vui chơi – tập luyện trong bốn ngày vi vu vừa qua của mình, hi vọng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho các bạn có ý định ghé thăm Đà Lạt trong dịp Noel sắp tới.

Chuyến đi kéo dài nhờ máy bay bị lỗi

Theo dự kiến ban đầu gia đình mình chỉ ở lại Đà Lạt hai đêm mà thôi. Nhưng đến ngày cuối cùng, khi đã ra đến sân bay với hành lý, trước 30 phút giờ bay, mình mới được thông báo máy bay đến trễ vì lỗi kỹ thuật. Sau hai lần thông báo tiếp theo, mình bàng hoàng nghe tin chuyến bay bị trì hoãn từ 10g sáng đến 5g chiều. OMG! Đó là hãng máy bay Pacific Airlines. Tốt nhất, khi đi du lịch gia đình hoặc sợ bị delay, các bạn nên tin dùng “hàng Việt Nam chất lượng cao” Vietnam Airlines nhé.

Nếu chỉ có hai người lớn thì 7 tiếng chờ đợi ở sân bay không vấn đề gì cả nhưng với hai bạn nhỏ đi chung thì sẽ dài như thiên niên kỉ mất. Trẻ con không bao giờ kiên nhẫn trong việc chờ đợi bạn ạ. Sân bay chắc sẽ loạn lên. Thế là trong 15 phút, mình phải gọi điện – nhắn tin thông báo huỷ lớp đột xuất cũng như sắp xếp lịch dạy bù cho học viên. Cả nhà mình quyết định bỏ vé cũ – mua vé mới bay về Sài Gòn ngày hôm sau. Mỗi người hoàn vé được bù lại 200k. Cả nhà mình được hoàn lại 600k, quá đủ cho tiền xe quay trở lại trung tâm Đà Lạt.

Thế là nhờ việc máy bay bị lỗi mà gia đình mình có thêm một đêm chill tại Đà Lạt. Cảm nhận lúc đó của mình như double trip vậy. Thôi kệ, trong cái rủi có cái vui ha.

Nhà ở AirBnB quá ưng ý

Vợ chồng mình đều là phượt thủ từ lúc trước khi kết hôn. Hai đứa cùng nhau đi du lịch rất nhiều nơi từ trong ra ngoài nước bởi chung đam mê “thích xê dịch”. AirBnB luôn là lựa chọn tuyệt vời khi đi du lịch của tụi mình đặc biệt sau khi có bé nhỏ.

Được ra mắt năm 2008, AirBnB là dịch vụ trung gian kết nối chủ nhà và khách du lịch bốn phương. Với AirBnB, bạn vừa có thể làm guest (khách)  để tìm kiếm một phòng ngủ hay một căn hộ cho chuyến hành trình kế tiếp của mình. Bạn cũng có thể trở thành host (chủ nhà), sử dụng AirBnB để quảng cáo cho thuê các căn phòng còn trống trong nhà hay các căn hộ bạn chưa dùng đến.

Lần này tụi mình quyết định không ở trung tâm thành phố nữa mà chuyển ra ở 1 căn villa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cách chợ hơn 3km, tên gọi Tinghouse Hideaway (https://www.airbnb.com/rooms/45105089). Giá thuê là khoảng $60/đêm cho nguyên căn villa rộng mênh mông, đủ chỗ ở cho 8 người lớn. Gia đình mình chỉ có 4 người nên cảm thấy cực kỳ thoải mái trong 2 ngày đầu ở đây.

Căn nhà có hai khu vực phòng ngủ lớn, bếp, phòng khách và sân vườn…thật sự rất tiện lợi mà giá cả cũng hợp lý so với thuê khách sạn/resort không thoải mái riêng tư bằng. Các con tha hồ chạy nhảy, chơi đùa thoả thích trong không gian lớn. Còn mình thì thư thả ra vườn ngắm hoa, ngồi thiền trong không gian xanh rì mỗi sáng. Nơi đây khá xa trung tâm nên cực kỳ yên tĩnh, biệt lập thích hợp cho các bạn muốn “hide away” tịnh dưỡng.

Nhà có một trệt, một gác lửng và vườn cây xung quanh
Phòng khách cũng là khu vực cả nhà quây quần ngồi ăn uống
Một trong hai khu vực phòng ngủ. Một dưới trệt, một trên gác lửng
Khu vực nhà bếp
Vườn nhỏ quanh nhà trồng đầy hoa hồng
Nơi mình hay ngồi thiền và chill vào mỗi sáng

Do đêm cuối cùng ở lại ngoài dự kiến nên vợ chồng mình thuê một căn hộ AirBnB khác nhỏ nhắn ấm cúng hơn ngay trong trung tâm chợ Đà Lạt trên đường Trương Công Định. Giá chỉ $40/ đêm. Mình chọn đêm cuối ở gần trung tâm để tiện cho việc đi lại, mua sắm, ăn uống và dẫn các bé đi dạo chơi khu vực Hồ Xuân Hương hơn. Căn nhà này tuy nhỏ hơn nhưng ấm cúng hơn Ting House, ngủ ngon mê mệt về đêm.

Ăn uống thoả thích

Đà Lạt như quê hương thứ hai của mình vậy haha. Một năm gia đình mình có thể đi Đà Lạt 1-2 lần. Do vậy mình hầu như thông thuộc tất cả các món ăn ngon lâu đời tại Đà Lạt. Phát hiện mới đáng kinh ngạc trong chuyến đi kì này là Lẩu Gà Lá É – Gà Nướng Lu 668 trên đường Chu Văn An (google ra liền). Quán theo kiểu gia đình nên bề ngoài trông khá bình dân, cũ kĩ. Tuy nhiên, gà nướng và lẩu gà ở đây ngon nhức nhối. Bạn không nên bỏ qua địa điểm này khi đến thăm Đà Lạt nhé.

Là người ăn thuần chay, khi đi du lịch, mình thường mang theo một số đồ ăn thực dưỡng của Lành Kitchen như pate hạt, sốt mayonnaise thuần chay, bánh năng lượng hạt thuần chay, granola ngũ cốc…để sẵn sàng nạp ngay năng lượng khi cần thiết.

“Cô Lành” vào bếp

Nếu đến những nơi không có nhiều lựa chọn thì mình sẽ ăn rau, chồng và các con ăn thịt. Nói chung mình khá linh hoạt khi ăn chay trong lúc sống chung cùng gia đình miễn ai cũng thoải mái vui vẻ là được.

Các món ăn khác trong chuyến đi:

• Mì Tàu Cao
  • Hủ tiếu dì Sáu
  • Bánh căn
  • Kem Thanh Thảo
  • Bánh bèo số 4
  • Nem nướng bà Hùng
  • Nhà hàng Chay Hoa Sen

Các bạn có thể tham khảo bài viết về “Ẩm thực thành phố Hoa Đà Lạt” trên Blog du lịch và ẩm thực “Ba Lô Dép Lào” của vợ chồng mình để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn nhé.

Vui chơi kiểu gia đình

Dẫn bé nhà mình đi Rừng Thông Mơ Farm & Bistro

Địa điểm vui chơi lần này chỉ xoay quanh các khu công viên, quán cà phê thân thiện với trẻ em.

• Zoo Doo: gia đình mình đã ghé đây hồi năm 2016 với 3 thành viên. Giờ quay lại đã có thêm thành viên thứ 4.
  • Rừng Thông Mơ Farm & Bistro: nằm ở khu vực hồ Tuyền Lâm, gần đường hầm Đất Sét.
  • Kombi Land: vườn xương rồng, nằm trên đường Mimosa. Chỗ này nắng bể đầu, thu tiền vé vào cổng 90K, đổi ly nước dở ẹc. Chẳng có gì đặc biệt, các bạn nên né chỗ này ra.
  • Still Cafe (59 Nguyễn Trãi): quán cafe phong cách Nhật.
  • Dalat Mountain View (25 Hoàng Hoa Thám): quán cafe với view thung lũng buổi tối rất đẹp. Silk thích nhất chỗ này.
  • Married Beans (44 Hùng Vương): quán cafe rất rộng trên đường Hùng Vương.
Cà phê tối đẹp mê mệt lại Đà Lạt – Still Cafe

Ngoài ra còn vô số địa điểm vui chơi thú vị khác tại Đà Lạt mà các bạn có thể tìm đọc trên Blog du lịch và ẩm thực “Ba Lô Dép Lào”

Tập luyện nghiêm túc

Dù ở đâu, làm gì thì lịch tập luyện của mình hầu như không thay đổi. Purna nhận thấy mình là con người của sự kỉ luật. Dù đi du lịch, mình đã quen thức dậy lúc 4g sáng rồi thiền 30 phút. Khi mặt trời chưa ló dạng và các con còn ngủ, mình đã xách giày đi chạy bộ gần nhà 45 phút – 1 tiếng. Sau đó mình tập yoga thêm 60-90 phút là đến giờ các bé dậy. Sau đó cả nhà cùng nhau ăn sáng và lên kế hoạch vi vu đi chơi.

Đường chạy sáng tại Đà Lạt của mình

Khi tập, mình luôn ưu tiên cho việc làm mạnh cơ lõi, cơ vai, tập đùi trước khi vào các chuỗi động tác khó hơn. Cuối cùng là mình không quên việc chăm chỉ luyện tập Thăng bằng tay ngay cả khi đi du lịch.

Việc tạo thói quen sinh hoạt – tập luyện đều đặn khiến mình duy trì một cơ thể săn chắc, tinh thần minh mẫn và tâm trạng lúc nào cũng sảng khoái vui vẻ.

Kí sự vui chơi – tập huấn Đà Lạt 2020 đến đây xin hết. Cám ơn bạn dã quan tâm đọc đến cuối bài. Hẹn gặp lại Đà Lạt vào một ngày không xa!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *