Hướng dẫn siết bụng 5 phút mỗi ngày

Chào các bạn,

Buồn thay khi Sài Gòn mến thương của chúng ta đang là tâm dịch cao điểm với số ca nhiễm bệnh tăng cấp mỗi ngày. Nhà nhà người người cố thủ không bước chân ra khỏi nhà nửa bước, trừ khi mua lương thực hoặc xếp hàng đi xét nghiệm Covid mà thôi. Bởi ai cũng lo lắng sáng mai ngủ dậy liệu có ai “mặc áo mưa” (cán bộ y tế ^^) giăng dây trước cửa mình hay không.

Trong vòng 3-4 tháng nay, Purna đúng nghĩa chỉ luẩn quẩn trong nhà từ phòng tập cho đến bếp, từ việc hướng dẫn yoga online cho đến phục vụ Bếp Lành, chăm chỉ chăm sóc gia đình và chơi cùng con. Đôi khi cũng thèm được đi đâu đấy, cũng nhớ về những chuyến phượt ảo diệu xa xôi nhưng bản thân đành ngậm ngùi giành sức lực cho việc tập luyện, tăng cường sức khoẻ.

Trong những ngày tăm tối thế này, mỗi người nên cố gắng suy nghĩ tích cực, lạc quan, tranh thủ thời gian cách ly làm những việc mình yêu thích, học hỏi điều hay bổ ích, rèn luyện sức khoẻ như tăng cơ đốt mỡ chẳng hạn. Vì vậy Purna muốn hướng dẫn mọi người cách thức siết cơ bụng 5 phút mỗi ngày dành cho những ai đang khao khát sở hữu một vòng hai săn chắc.

Purna xin lưu ý với các bạn cũng như đã từng nhắc lại rất nhiều lần trong các bài viết khác là nỗ lực để có một hình thể đẹp săn chắc – khoẻ mạnh phụ thuộc chỉ 40% ở việc tập luyện, 60% còn lại là do chế độ ăn uống quyết định. Nếu muốn tăng cơ giảm mỡ, bạn cần bảo đảm lượng calo nạp vào luôn luôn nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giàu dinh dưỡng nhé.

Nào cùng nhau chăm chỉ siết cơ bụng 5 phút mỗi ngày cực kỳ đơn giản và hiệu quả nhé.

Bước 1: Bạn đứng thẳng lưng trước gương, dùng tay xác định thử vùng khung sườn của mình.

Bạn dùng ngón tay xác định những đốt xương sườn cuối cùng dưới chân ngực

Bước 2: Khi hít vào sâu, bạn tập trung vào khu vực giữa bụng và cảm nhận vùng cơ gian sườn nở ra sang hai bên, tách xa nhau ra.

Vị trí ngón tay cho thấy khi hít vào, cơ gian sườn nở và tách ra sang hai bên

Bước 3: Khi thở ra hết hơi, cơ gian sườn di chuyển vào trong và gần nhau hơn, rốn thụt vào trong, eo thắt nhẹ lại. Khi ấy cơ bụng được siết chặt.

Khi thở hết hơi ra, cơ gian sườn thu lại gần nhau, rốn lút nhẹ vào trong, eo thắt lại.
Lúc này, cơ bụng trên và dưới đều được siết chặt chứ không thả lỏng.

Bạn áp dụng cách hít thở như trên trong tất cả các bài tập core, yoga, thậm chí là chuyển động hằng ngày như đi, đứng, ngồi, xoay…Thời gian đầu có thể bạn sẽ thấy mệt vì chưa quen với việc gồng siết cơ bụng nhưng chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày thì cơ bụng luôn luôn được tập luyện và săn chắc hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công để sở hữu một vòng hai săn chắc khoẻ mạnh nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.