Chia sẻ quá trình nhịn ăn 36 tiếng thanh lọc cơ thể của Purna

Các bạn thương mến,

Sau chuyến đi nghỉ dưỡng ngẫu hứng tại Đà Lạt, Purna cảm thấy đã đến lúc cần tiến hành thanh lọc cơ thể bởi sự ăn uống quá đà, dung nạp những thực phẩm không lành mạnh vào cơ thể trong ba ngày qua. Mình chọn phương pháp nhịn ăn liên tục trong 36 tiếng đồng hồ, tức trong 36 tiếng này Purna không nạp vào cơ thể bất cứ thức ăn thức uống nào có calo ngoài trừ nước lọc và cafe đen nguyên chất.

Đây là một quá trình giúp hệ tiêu hoá nghỉ ngơi, đào thải độc tố, kích hoạt những enzime kì diệu trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ trí não hoạt động tốt hơn nhờ quá trình nhịn ăn. Mình sẽ chia sẻ với các bạn về quá trình nhịn ăn 36 tiếng lần đầu tiên của mình cũng như những cảm nhận cá nhận trong lúc thực hiện nhé.

24 giờ đầu tiên

Mình kết thúc bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước lúc 8g tối. Sau đó, mình đi ngủ đến 4g sáng ngày hôm sau. Minh bắt đầu ngày mới bằng việc ngồi thiền định, tập thở rồi hướng dẫn những lớp yoga sáng như thường lệ. Mình vốn dĩ đã thực hiện việc nhịn ăn từ 18-20 tiếng mỗi ngày rồi nên dĩ nhiên thời điểm này mình không hề có cảm giác đói.

Sau khi hoàn thành việc đứng lớp, mình dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị nấu nướng cho gia đình và chăm lo các bé trước giờ đi học. Hoàn tất mọi nghĩa vụ của một người mẹ, mình bắt đầu việc tập luyện sau khi uống một ly cafe đen nguyên chất nhỏ. Mình có thói quen uống cafe đen không đường không sữa mỗi sáng để tăng cường quá trình trao đổi chất, nâng cao năng suất làm việc, trí não tỉnh táo đồng thời giảm cảm giác đói.

Như thường lệ, mình bắt đầu bằng việc tập với tạ cho phần dưới/ phần trên/ toàn bộ cơ thể, sau đó là một bài HIIT tăng nhịp tim đốt mỡ hiệu quả. Tiếp theo, Purna sẽ đạp xe hoặc chạy bộ chừng 30-40 phút. Cuối cùng là một bài yoga tăng cường sức mạnh hoặc tăng cường độ linh hoạt của cơ thể cũng như thả lỏng cơ sau cùng. Minh hoàn tất tất cả việc tập luyện trong 2.5 tiếng. Cảm nhận cơ thể lúc này vô cùng nhẹ nhàng, giàu năng lượng và hưng phấn.

Mỗi khi có cảm giác hơi đói, mình lại uống thật nhiều nước lọc và trà xanh. Từ 5-9g tối, mình làm vô số việc như chăm sóc – đọc truyện – chơi cùng con; dọn dẹp nhà cửa; hướng dẫn hai lớp yoga cộng đồng và một lớp yoga private. Mình kết thúc tất cả công việc của một ngày lúc 9:30 tối. Công việc bận rộn phần nào giúp mình quên cảm giác đói. Lần đầu tiên mình cảm nhận được khi vượt qua được cảm giác đói do thói quen giờ giấc ăn uống thì toàn bộ tâm trí thật tỉnh táo!!! Mình làm việc với một năng suất cao chưa từng có, não bộ minh mẩn hoạt đông tối đa. Đúng như những gì mình đọc từ sách “Nhân tố enzime”, khi hệ thống tiêu hoá được nghỉ ngơi, quá trình thực bào diễn ra, những tế bào xấu được thanh lọc, những enzyme diệu kỳ trong cơ thể được đánh thức, cơ thể sử dụng mỡ tồn kho lấy ra đốt cháy làm năng lượng, trí não cực kỳ tỉnh táo.

Mình đi ngủ lúc 10g đêm. Nhưng đêm đó, mình ngủ không được ngon giấc lắm, có giật mình vài lần trong đêm, không biết do đói hay do tâm trí còn nghĩ về công việc. Tuy nhiên, 4g sáng thức dậy, mình vẫn tỉnh táo và lặp lại quy trình không đổi của ngày mới.

12 giờ cuối

Sau khi hoàn thành việc tập luyện như thường lệ, mình đã chính thức kết thúc 36 tiếng nhịn ăn liên tục. Mình bắt đầu ăn bữa đầu tiên lúc 12g trưa bằng một dĩa trái cây tươi và smoothie năng lượng giúp hệ thống tiêu hoá làm việc nhẹ nhàng trở lại. Một tiếng sau mình ăn một dĩa salad thuần chay cùng chồng. 

Quá trình nhịn ăn 36 tiếng đã chính thức kết thúc. Mình quay trở lại với chế độ ăn uống 18-6 hoặc 20-4 như cũ. Cảm giác cơ thể nhẹ nhàng, tâm trí thoải mái. Cuộc sống không phải lúc nào cũng phải kỉ luật 100%, có những lúc bạn cần xoã, cần được thư gĩan, cần thoải mái ăn uống những món mình thích. Rồi sau khi nạp đầy năng lượng, bạn quay trở lại với guồng sinh hoạt lành mạnh cũ. Đó là sự cân bằng giúp bạn có thể đi môt con đường dài hơn, giúp cuộc sống thêm hương vị phải không nào hihi.

Purna.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.