Lợi ích vàng đến từ việc kết hợp Yoga với Chạy bộ

Ngoài Yoga, Chạy bộ là môn thể thao yêu thích thứ hai của mình. Trước đây, khi chưa luyện tập Yoga, mình thường chạy không bền sức, tốc độ và cự li đều rất tệ. 3km từng là ước mơ xa tầm với của mình. Tuy nhiên từ lúc tập yoga kết hợp với chạy bộ, mình đã điều tiết nhịp thở tốt hơn, chinh phục cự li 10km, cơ bắp phục hồi nhanh hơn, ít chấn thương hơn.

Qua bài viết này, mình muốn chia sẻ với tất cả các bạn những lợi ích không ngờ khi kết hợp hai bộ môn tuyệt vời này với nhau Yoga & Chạy bộ.

I. Lợi ích của Chạy bộ

  • Trái tim khoẻ mạnh
  • Cơ thể săn chắc và thon gọn
  • Máu huyết lưu thông tốt, da dẻ hồng hào
  • Tinh thần thoải mái, giải tỏa stress hiệu quả
  • Giấc ngủ có chất lượng tốt hơn

II. Lợi ích của Yoga

Các bạn tham khảo 5 lợi ích lớn nhất đến từ việc tập luyện Yoga theo bài viết dưới đây nhé

5 lợi ích thần kì không ngờ đến từ Yoga

III. Tại sao Chạy bộ nên kết hợp với Yoga?

1. Yoga giúp phục hồi cơ bắp sau khi chạy bộ

Sau khi chạy bộ, bạn thường hay bị đau cơ hoặc mỏi cơ do toàn bộ cơ bắp căng ra khi vận động mạnh. Việc giãn cơ sau khi chạy có vai trò rất quan trọng giúp xoa dịu cơ bắp, phục hồi lại độ dẻo dai và phòng ngừa các chấn thương. Yoga làm điều này rất tốt!

Yoga không đơn giản là các động tác rướn người mà còn giúp bạn thả lỏng cơ thể, tăng sức bền, độ dẻo và quan trọng nhất là điều hoà hơi thở đều đặn.

Thường sau một giờ chạy thì mình dành ra 10 phút đi bộ để giãn cơ, thả lỏng cơ thể. Tiếp theo vài giờ sau đó, mình bắt đầu trải thảm ra và tập Yoga ít nhất 30 phút. Chỉ với vài động tác cơ bản như chó úp mặt, đứng gập người về phía trước, chống tay ưỡn lưng, xoạc một chân và vặn mình…mọi căng cơ gần như hoàn toàn biến mất. Ngoài ra, tinh thần mình cực kỳ sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho hoạt động cả ngày.

2. Yoga giúp bạn điều tiết nhịp thở đều đặn khi chạy bộ

Nếu bạn đã từng tập qua Yoga, bạn sẽ có khả năng giữ nhịp thở đều rất tốt. Những bài tập hít thở của Yoga chú trọng đến việc thở và dạy chúng ta làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất. Đây là yếu tố rất quan trọng trong mọi hoạt động thể thao. Việc hít thở đều không chỉ giúp bạn bền sức hơn, cơ thể đỡ mệt hơn mà còn thúc đẩy bạn hoàn thành mục tiêu dễ dàng hơn.

Mình nhớ mãi kỉ niệm những tháng đầu tiên mình bắt đầu với mục tiêu 5km. Khi ấy, trong lúc chạy mình luôn tranh thủ lên kế hoạch ngày mới, suy nghĩ cách giải quyết các vấn đề, cố gắng làm đầu óc bận rộn để quên đi chặng đường dài “dằng dặc” phía trước. Tuy nhiên, mình nhận ra rằng việc suy nghĩ lung tung “căng não” chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi, tốc độ chậm lại mà thôi.

Sau đó, thay vì suy nghĩ lung tung, mình chỉ tập trung vào hơi thở- hít vào thở ra đều đặn – hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng như lúc mình tập Yoga vậy. Dẹp hết những vướng bận từ công việc, mình dành trọn tâm hồn cho chạy bộ, cảm nhận không khí trong lành, ngắm nhìn cây cỏ ven đường, thoáng nhìn gương mặt của mọi người xung quanh…thế là chạm đích 5km dễ dàng.


Nhờ kết hợp chạy bộ và yoga, sức khoẻ mình được cải thiện thấy rõ, cơ thể săn chắc thon gọn, da đẹp hẳn lên. Không những thế Silk nhà mình còn có thể tham gia tập luyện Yoga chung cùng mẹ. Hai mẹ con cùng khoẻ cùng đẹp.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để các bạn chạy bộ và tâp yoga
Trong hình là mình đó! Vợ của Admin Yeuchaybo 😉

Mình xin chia sẻ cho các bạn mới bắt đầu tìm hiểu bộ môn chạy bộ giáo án 5km. Với những ai mới bắt đầu, 5km là cột mốc thử thách rất lớn. Khi bạn đã đạt được mục tiêu 5km rồi thì 10km, 21km hay 42km chỉ là chuyện sớm muộn thôi dựa vào sức bền và khả năng duy trì nhịp thở của bạn.

Link bài viết của Yeuchaybo các bạn nhé. 

Giới thiệu giáo án chạy bộ 5K dành cho các bạn mới

Hi vọng với một chút chia sẻ nho nhỏ, các bạn yêu chạy bộ hoặc yêu yoga có thể kết hợp cả hai bộ môn này với nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất cho việc tập luyện. Muốn khoẻ đẹp thì chăm tập thể thao bạn nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.