RenderedImage

[Nhật ký tuần 04/05] Chúng mình đã thuê được nhà ở Nhật!

Các bạn thương mến,

Sau hai tuần vật vã tìm nhà thích hợp thì chúng mình gần như tuyệt vọng khi bị từ chối cho thuê 100%. Vì gia đình mình là một trong những trường hợp hiếm hoi đi di cư sang Nhật bằng con đường tự thành lập doanh nghiệp cá nhân. Đó vừa là cơ hội vừa là thử thách cho gia đình mình khi muốn an cư lập nghiệp nơi xứ người. Bởi lí do tự thành lập một doanh nghiệp mới ở Nhật nên công ty bọn mình vẫn đang trong quá trình hoàn thành thủ tục hành chính, chưa có thu nhập cũng như không được bất cứ một công ty ở Nhật nào đứng ra bảo đảm (khác hoàn toàn với dạng xuất khẩu lao động/ được thuê làm việc cho một công ty nào đó ở Nhật).

Đó là lí do dù có muốn ứng trước tiền nhà sáu tháng hay một năm, người Nhật cũng không chấp nhận. Họ không cần tiền mọi người ạ mà cần sự bảo đảm an toàn. Hai đứa buồn bã đến mức nghĩ đến việc quay lại Việt Nam hay chọn phương án cuối cùng là mua nhà bên Nhật. Nhưng mình bảo anh: “Em sẽ không bỏ cuộc! Chúng ta đã mất rất nhiều thời gian – công sức cho việc học hành, chuẩn bị cuộc sống mới và cố gắng không ngừng trong suốt một năm rưỡi qua. Mình nhất quyết phải nấu được nồi cơm đầu tiên trên đất Nhật!”.

RenderedImage
Nay “anh” đã biết tự nấu ăn rồi! Thật giỏi!

Và rồi có lẽ “ở hiền gặp lành”, “chân cứng đá mềm”, mình may mắn đã tìm được một ngôi nhà dành cho gia đình mình. Chủ nhà bất ngờ hơn là một bạn học viên cũ từng tập yoga online với mình khi ở Nhật. Giờ đây cả gia đình bạn ấy đã định cư sang Canada và cho mình thuê lại nguyên căn nhà lớn với giá cực kỳ tình cảm, hỗ trợ mình an cư lập nghiệp trong những bước khó khăn đầu tiên.

IMG 8801

Mình vui và bất ngờ lắm! Bởi mới thấy rõ được việc trong cuộc sống chúng ta sẽ không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Hãy cố gắng sống thật tốt, sống thật tử tế trong hiện tại rồi những nhân duyên tốt đẹp – những cơ hội quý giá có thể đến bất cứ lúc nào trong tương lai. Thế là nhiệm vụ khó khăn nhất đã được hoàn thành bước đầu. Giờ anh bạn thân của mình sẽ lo việc vệ sinh nhà cửa, xe hơi, dọn dẹp sân vườn, mua đồ nội thất và chờ đợi những thủ tục chứng từ đang trong quá trình xử lý. Mình thì tiếp tục công việc hướng dẫn yoga ở Việt Nam, cố gắng học tiếng Nhật nhiều nhất có thể mỗi ngày, duy trì tập luyện đều đặn cũng như hoàn thành trách nhiệm làm mẹ trọn vẹn nhất. Hi vọng “có công mài sắt có ngày nên kim”!

IMG 8770

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết thú vị tiếp theo nha.

Live Mindfully, Live Fully

Nhận những bài viết về yoga, phong cách sống, và hành trình phát triển bản thân – gửi trực tiếp đến hộp thư của bạn.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *