“Áp lực tạo nên kim cương” Cố lên Purna!!!

Các bạn thương mến,

Đây là một bài tâm sự ngẫu hứng về chuyện đời Purna trong khoảng thời gian gần đây. Năm 2023 có lẽ sẽ là một năm đầy thử thách cũng như cơ hội với cả mình và gia đình. Mở đầu năm mới bằng chuyến “du đông” ngắm tuyết rơi ở Nhật cùng với những quyết định và kế hoạch mới điên rồ không tưởng, nay hai vợ chồng mình tất bật bận rộn hơn bao giờ hết.

Một ngày 24 tiếng dường như không còn đủ cho cả lịch trình hoạt động trong ngày của mình. Thức giấc từ 3g sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, mình nhanh nhẹn làm một số việc nhà như xếp chén từ máy rửa, xếp và phơi quần áo, chuẩn bị balo đi học cho con, trải sẵn thảm yoga cho lớp, chuẩn bị không gian lớp học…Ngoài những công việc thường nhật trên, nay mình còn phải cố gắng sắp xếp thời gian dành ra từ 30-45 phút cho việc ngồi học tiếng Nhật @@. Khi mặt trời còn chưa ló dạng và tụi nhỏ còn đang say giấc cũng là lúc mình tập trung học dễ dàng nhất, ôn lại từ vựng cũng như ngữ pháp Nhật Ngữ.

Sau đó, mình mặc đồ tập và bắt đầu giáo án luyện IronMan có thể là chạy rồi bơi, hoặc có thể là đạp rồi Ashtanga Yoga hoặc Yoga chuyên sâu. Đều đặn như mặt trời mọc, ngày nào cũng vậy, trước khi hướng dẫn các lớp yoga sáng, mình đều tập trước đó 60-90 phút và có thể tập thêm sau khi hoàn thành các lớp tuỳ theo giáo án. Nhìn chung, thời gian trung bình tập luyện của mình sẽ kéo dài từ 3-4 tiếng mỗi ngày.

Tuy tập trước rồi mới dạy nhưng mình không đuối sức mà thậm chí tràn trề năng lượng, hoàn toàn tỉnh táo và sung sức để hướng dẫn mọi người. Khi thấy các bạn học viên cảm được yoga, cảm được nguồn năng lượng tích cực mình truyền tải, thấy được những giọt mồ hôi trên thảm, nghe được hơi thở của mọi người, nhận được những lời nhận xét dễ thương sau buổi học…Purna vui lắm!

Khi hoàn tất việc tập luyện và hướng dẫn yoga, mình lại từ thảm ra đến bếp, đeo chiếc tạp dề quen thuộc và bắt đầu trở thành “cô đầu bếp” của gia đình nhỏ và cả Bếp Lành thuần chay. Một tuần nay, mình đứng trong bếp 6 tiếng liên tục để chế biến bữa ăn cho gia đình đồng thời thực hiện vô số đơn hàng thuần chay từ Bếp Lành cho khách. Dù hơi cực, nhưng mình rất vui vì được mọi người yêu thích và đón nhận những tác phẩm thuần chay do mình tự tay sáng tạo. Mình đặt tâm ý vào từng công đoạn, vào từng sản phẩm, để đem đến chất lượng dinh dưỡng tốt nhất đến mọi người.

Những khi bận rộn quá mức, mình luôn tìm cách cân bằng bản thân trở lại bằng việc nghe nhạc, đi dạo cùng con, chạy ùa qua nhà ăn cơm cùng mẹ, làm quà tặng người thân… Đó là những thú vui giản dị khiến mình khuây khoả, giải toả áp lực.

Bữa ăn trưa của mình cùng mẹ

Mình từ bỏ mạng xã hội cá nhân để tránh việc thị phi, nhiễu loạn thông tin không cần thiết cũng như tập trung vào cuộc sống bản thân và chỉ quan tâm vào những gì quan trọng.

“Áp lực tạo nên kim cương” là một trong những châm ngôn sống yêu thích của mình. Nếu không kỉ luật với bản thân, không bước ra khỏi vùng an toàn, không nổ lực phấn đấu, không dám ước mơ và chiến đấu đến cùng…thì cuộc sống còn gì ý nghĩa và thú vị; chứ đừng hi vọng đến kỳ tích sẽ xuất hiện. Mình luôn nhủ lòng tất cả những gì mình đang cố gắng trong hiện tại, sẽ được đền đáp xứng đáng trong tương lai. Cố lên Purna nhé!!!!

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình. Hẹn gặp các bạn trong các bài viết tiếp theo nhe.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *