Purna đã tập gì khi du lịch tại Bali?!

Chào cả nhà,

Hồi tưởng lại chuyến du hí đáng nhớ tại Bali, ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên mộc mạc, ẩm thực đặc sắc, Purna còn mong muốn chia sẻ chân thật với mọi người về việc bản thân đã tập luyện những gì trong khi du lịch tại Bali. Thú thật, do một số lí do bất đắc dĩ như không có lề đường, chó nhiều, địa hình lạ lẫm, xe máy chạy quá ghê, trời lạnh buổi sớm…đã khiến mình không thể chạy bộ, đạp xe, bơi lội, thậm chí tập Ashtanga Yoga cũng khó khăn và dĩ nhiên dẫn đến hệ luỵ không tránh khỏi của việc “ăn nhiều tập ít” đi haha.

Thay vì quần quật với lịch trình ba môn phối hợp căng thẳng, Purna đã có 10 ngày tập luyện nhẹ nhàng, êm ái, đủ để bản thân vận động cơ thể tối thiểu, tinh thần thoải mái, nạp năng lượng tích cực hướng dẫn các lớp yoga online trong lúc ở Bali.

Đi bộ

Đi bộ dường như là hình thức vận động chính trong mười ngày tại Bali của Purna từ đi bộ trên đường, đi bộ trong rừng, đi bộ trên núi, dọc bờ biển…Đi bộ hơn 10.000 bước mỗi ngày luôn là phương pháp thư giãn sau những giờ tập luyện căng thẳng của mình. Việc đi bộ không chỉ tốt cho sức khoẻ, đốt cháy calo mà còn thích hợp với những ai chưa làm quen với cường độ tập luyện cao hay có vấn đề với đầu gối, lưng…Việc đi bộ không chỉ giúp mình “sống chậm”, có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, mà còn thư giãn tâm trí, tinh thần sảng khoái.

Tắm biển

Kỉ niệm đáng nhớ nhất khi đến thăm Bali là việc được trải nghiệm bơi biển. Bình thường ở Việt Nam, mình chỉ được tập bơi trong hồ lớn thi đấu, chứ chưa bao giờ được bơi biển. Nay mình đã được cảm nhận gió biển rát mặt, vị nước muối mặn mòi, những cơn sóng lớn liên tục đập vào mặt, những cái cứa da lạnh lùng của rặng san hồ, sự thô ráp của cát biển…Một trải nghiệm thật sự mới mẻ khi lần đầu bơi biển. Đây sẽ là tiền đề làm quen cho phần thi bơi trong cuộc đấu IronMan năm sau của mình.

Tập yoga nhẹ nhàng

Do không thể chạy bộ – đạp xe – bơi lội thường xuyên, mình dành nhiều thời gian hơn cho việc tập yoga. Mình có thói quen tập Ashtanga Yoga vào mỗi sáng sớm. Tuy nhiên, nghịch cảnh lớn là thời tiết buổi sáng tại Bali khá lạnh và khô, khiến cơ thể mình không được mềm dẻo, rất cứng. Dù đã đi gần nửa bài, cơ thể nóng lên dần nhưng vẫn chưa hoàn toàn linh hoạt sẵn sàng cho những chuỗi động tác ngày càng phức tạp. Việc này cản trở mình tập Ash rất nhiều cũng như có cảm giác không trọn vẹn khi tập. Sau ba ngày tự tập cũng như tham dự lớp Ashtanga Led tại Ubud, mình quyết định dừng tập Ash trong bảy ngày còn lại, thay vào đó mình sẽ tập Vinyasa, Hatha, Yin, Kundalini Yoga nhẹ nhàng thay thế.

Việc tập nhẹ hơn, thả lỏng hơn, cảm nhận cơ thể tốt hơn khiến mình càng yêu yoga, yêu cả sự muôn màu muôn vẻ mà yoga đem đến cho cả cơ thể và tâm trí mình.

Thiền định

Do đi du lịch, mình không cần chăm chút cho nhà cửa, dọn dẹp nấu nướng hay làm việc quá nhiều. Nhờ vậy, mình có thêm thời gian quý báu cho việc thiền định mỗi sáng. Mình thích trải thảm ra vườn, vừa hít thở khí trời, vừa lắng nghe âm thanh thiên nhiên xung quanh, vừa cảm nhận ánh sáng mặt trời lướt qua mặt khi bình minh ló dạng. Cảm giác thật bình yên!

Đó là những hoạt động tập luyện nhẹ nhàng của mình trong mười ngày tại hòn đảo xinh đẹp Bali. Bình yên, đủ đầy và lành mạnh. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình nhé. Hẹn gặp các bạn trong các bài viết tiếp theo về lối sống yoga Purna theo đuổi ;).

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.