[Chinh phục Handstand]: 5 tuần đầu tiên làm quen với Thăng bằng trên tay

Chào mọi người,

Nói đến Handstand, ai cũng biết đây là một động tác thăng bằng nâng cao đầy thách thức nhưng cũng không kém phần hấp dẫn mà hầu như mọi giáo viên yoga cũng như người yêu “đảo ngược” đều ham muốn chinh phục. Thật lòng mà nói, Purna chưa hướng dẫn học viên tập Handstand trong lớp của mình bao giờ. Bởi Purna chỉ dạy những gì mình nắm vững và làm thành công chỉnh chu cho học viên mà thôi. Nếu có thì Purna chỉ giúp các bạn làm mạnh các cơ tham gia (cơ lõi, cơ vai, cánh tay, cổ tay, cơ đùi)…các yếu tố hội tụ cần thiết cho Handstand mà thôi.

Để thực hiện được Handstand, đó là cả một quá trình tập luyện không mệt mỏi, kiên nhẫn và phát triển bản thân từng ngày. Do vậy mà Purna không nóng vội, làm thật tốt những gì căn bản nền tảng trước đã. Nhờ duyên lành mà Purna có cơ hội biết đến và tìm học một trong những bậc thầy cao thủ của Thăng bằng tay. Cô có gốc từ diễn viên xiếc chuyên tập thăng bằng tay từ nhỏ, đã có kinh nghiệm chục năm trong việc thực hành cũng như giảng dạy, đào tạo diễn viên xiếc cũng như giáo viên yoga.

Và mình đã tham gia khoá học 5 tuần Thăng bằng tay cùng cô. Mình ý thức rất rõ đây chỉ là dấu chấm nhỏ xíu trong cả chặng đường dài tập luyện sắp tới của mình.

Nhật ký 1 tuần đầu tiên làm quen Handstand

Trong tuần đầu, Purna chỉ được tập những gì căn bản nhất như khởi động làm nóng, làm mạnh và linh hoạt vai, săn chắc cơ lõi và đặc biệt là tập cách kiểm soát chân. Chân trong tập handstand luôn được kích hoạt, siết chặt và duỗi căng. Đây là những phần cơ cần thiết hỗ trợ cho việc đứng bằng tay. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng khi bắt tay vào tập mới thấy khó thế nào.

Mỗi động tác căn bản không chỉ cần được làm đúng mà phải làm đẹp, thật chỉnh chu và sắc nét. Do đòi hỏi cao như vậy nên Purna mất gần hai tiếng mới hoàn thành tất cả bài tập về nhà của mình, quay lại quá trình tập và nộp cho cô.

https://www.instagram.com/p/CCKiIc5p8bk/

Dưới đây là nội dung tập trong tuần đầu tiên của mình:

  • Tập đá chân trước, ngang, sau
  • Gập bụng ốp, ke, xoạc dọc, xoạc ngang
  • Tập mạnh cơ lõi
  • Chỉnh sửa các động tác thăng bằng tay cho sắc nét và chuyên nghiệp
  • Học các kiểm soát chân và cơ thể khi đảo ngược

Dù đã trở thành giáo viên và tập nặng mỗi ngày nhưng thú thật, mình tập khá mệt. Kinh dị hơn là khi nộp bài cho cô, mình như bao giáo viên yoga khác đều bị chỉnh sửa tan nát, lỗi sai ngập ngụa, chưa thể thoả mãn được người ấy. Thấy vậy, không hề nản chí mà mình càng quý trọng cô, yêu thích sự chuyên nghiệp cũng như độ khắc khe của cô. Có như vậy thì chúng mình mới biết yếu điểm ở đâu mà sữa chữa cho tiến bộ hơn.

https://www.instagram.com/p/B-29VrGJkOM/

Không biết làm gì hơn lúc này ngoài việc cố gắng nhiều hơn nữa. Kiên trì rèn luyện, đạt thành công và chia sẻ kinh nghiệm lại với các bạn học viên. Cảm ơn các bạn luôn quan tâm và dõi theo hành trình yoga của mình nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.