[Hành trình trở thành IronMan]: Vui hè bơi biển tại Bali 08/2022

Chào mọi người,

Hôm nay Purna sẽ tiếp tục cập nhật những tiến độ mới nhất của Hành trình trở thành IronMan dài hơi của mình nhe. Như đã thông báo đến các bạn trong bài viết trước, vợ chồng mình sẽ cùng tham gia thi đấu giải “5150 Triathlon Phu Quoc 2022” vào cuối tháng 11 năm nay. Đối với “anh bạn thân” thì giải Triathlon Phú Quốc như một cuộc dạo chơi cưỡi ngựa xem hoa nhẹ nhàng bởi anh đã hoàn thành xuất sắc 2 lần IronMan 70.3 đầy gian truân trước đó. Còn đối với mình, đây chính là thử thách ba môn phối hợp đầu tiên trong đời, một bước chuẩn bị lấy đà thẳng tiến đến giải IronMan 70.3 kịch tính của năm sau tại Đà Nẵng.

Mình biết mục đích chính của “Người sắt” khi tham gia thi đấu Olympic tại Phú Quốc cùng mình là để cổ động tinh thần “lính mới” cũng như có những trải nghiệm thi đấu ba môn phối hợp đầu tiên cùng nhau. Do đó, mình vừa phấn khích vừa hồi hộp, chỉ biết cố gắng hơn một chút mỗi ngày trên con đường dài phía trước.

1. Tiến độ Ba môn phối hợp

a. Bơi

AHHH! Mình đã biết bơi sải và bơi liên tục được gần 50m haha. Ai bơi giỏi hoặc chuyên bơi đọc đến đây chắc muốn cười vô mặt mình. Nhưng mấy bạn ơi, đây chính là sự cố gắng rất nhiều của mình, một nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày, một sự hy sinh sắc đẹp không nhỏ đâu huhu.

Da mình sạm đen trông thấy vì Clo trong nước hồ bơi bất chấp công sức che chắn từ áo dài tay, quần dài ống cho đến kem chống nắng, thuốc khử Clo sau bơi của Purna. Mình chưa bao giờ có thể đen hơn như bây giờ haha bởi tần suất 2-3 buổi bơi 90ph mỗi tuần. Nhưng biết sao giờ, mình không thể ngừng tập bơi bởi đây chính là yếu điểm lớn nhất của mình. Mình sợ bơi biển bạn ạ! Cách duy nhất để vượt lên nỗi sợ là phải học cách đối mặt với nó đúng không! Thế nên đành chịu đen nhiều chút vậy, bù lại người săn chắc cũng đỡ tủi ha hihi.

Kết hợp song song với việc hoàn thiện kỹ thuật bơi sải, mình vẫn cố gắng thực hành bơi ếch nhanh hơn. Trong trường hợp ra biển, sóng to gió lớn, tâm lý bị huy hiếp thì chỉ biết bơi ếch cho thật nhanh về đích, nhất quyết không bỏ cuộc nè. Do đó, trong tuần mình luôn có một buổi bơi dài 1.200m-2.000m để tăng sức bền và sức chịu đựng của bản thân dưới nước.

b. Đạp xe

Anh YCB quăng cho mình một quyển bí kiếp luyện IronMan dày như từ điển với hàng trăm danh sách bài tập. Việc của mình là mỗi sáng thức dậy mở ra xem hôm nay tập gì, tập ra sao, thời gian bao nhiêu, lực thế nào. Nhức đầu lắm @@.

Hiện mình vẫn duy trì đạp xe 3 buổi một tuần với thời lượng từ 50 phút – 2 tiếng tuỳ theo mục đích và cường độ tập luyện. Mình giác ngộ ra rằng những anh IronMan đạp xe như điện chắc hẳn có một cặp mông dày hơn người bình thường haha. Dù đã mặc quần chuyên dụng đạp xe nhưng mình vẫn có cảm giác ê mông, đau hai bên bẹn mỗi khi vượt qua 30km. Và những vùng cơ nào trên chân bị yếu sẽ bị đau nhức trước tiên sau những buổi đạp dài. Với Purna là khu vực vùng gần cổ chân sẽ nhức mỏi!

Theo Purna, Luyện IronMan là luyện cho cơ thể không còn cảm nhận được đau khổ, bất chấp nỗi đau thể xác, củng cố sức mạnh tinh thần để “sống chết” về đích bằng được đó mọi người. Rồi ngày Purna trở thành IronMan sẽ sớm đến thôi đúng không nào huhu.

c. Chạy bộ

Mình chạy xen kẽ với những ngày bơi và đạp. Mình thích chạy nhất nên dành trọn một ngày chỉ để chuyên chạy kết hợp với việc tập Ashtanga và Handstand. Hiện mình chạy ổn 3 buổi mỗi tuần. Tuỳ theo thể lực và lịch trình mà thời lượng cũng như tốc độ chạy sẽ thay đổi. Hiện mình duy trì 5-10km mỗi lần cho sự kiện Olympic. Sau giải Phú Quốc, mình phải luyện chạy nhanh Half Marathon cho giải IronMan năm sau.

Quần rộng, giày mòn, vớ rách là những gì tàn tích sau mấy tháng chạy đều haha. Mỗi lần tậu đồ chạy mới là lòng mình lại vui phơi phới, có hứng chạy tốt hơn ngày hôm sau.

2. Thông báo vui hè tại Bali

Một tin mới nóng hổi trong dịp hè năm nay là cả gia đình mình sẽ trở lại Bali – hòn đảo của những vị thần. Yeahhhh! Mình cực kỳ phấn khởi bởi mình yêu Bali, yêu nét đẹp văn hoá, cảnh quang thiên nhiên hùng vĩ, cũng như ẩm thực Indonesia.

Đây là blog du lịch Ba Lô Dép Lào của mình viết đó!

Vợ chồng mình đã từng du lịch hai người đến Bali năm 2017. Một ấn tượng mạnh mẽ sâu sắc từ Bali để lại trong tâm trí mình từ khi còn chưa dấn thân vào con đường “cầm thảm”. Sau 6 năm hướng dẫn yoga, giờ mình quay trở lại Bali với một tâm trạng, mục đích và vị thế khác. Nếu như Yoga được sinh ra ở Ấn Độ thì lại nở hoa toả hương mạnh mẽ ở Bali đó bạn biết không.

Do đó, ngoài mục đích du lịch khám phá Bali trước khi hết hè, mình còn có ý định tham gia một số lớp Ashtanga được hưỡng dẫn bởi các guru dày dặn kinh nghiệm. Ngoài nổi tiếng về yoga, Bali còn là xứ xở thuần chay dinh dưỡng hấp dẫn. Vô số các nhà hàng thuần chay tại Upud mà mình khao khát khám phá. Vì vậy, mình còn tham vọng khi muốn đăng ký một khoá dinh dưỡng thuần chay ngắn hạn tại xứ đảo nếu thuận tiện.

Dưới đây là lịch trình tận hưởng Bali trong 10 ngày đầu tháng 8 của gia đình mình:

  • Ngày 1-2: Ubud (núi)
  • Ngày 3-4: Amed (biển)
  • Ngày 5-8: Ubud (núi)
  • Ngày 9-10: Nusa Dua (biển)

Phải đợi đến năm năm mình mới có cơ hội quay lại Bali với thêm 2 cục “hành lý xách tay” siêu quậy hihi. Mình muốn cho con những trải nghiệm mới mẻ, gần gũi thiên nhiên, khám phá ẩm thực tại hòn đảo mình yêu quý.

Các bạn có thể đọc thêm những cập nhật tập luyện cũng như chương trình du lịch Bali tại blog YCB nha

Mình vừa chia sẻ với các bạn những cập nhật mới nhất về tình hình luyện IronMan cũng như tin vui hè của gia đình mình. Hẹn gặp trong các bạn trong các bài viết thú vị tiếp theo nhe.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.