Hướng dẫn yoga: Tư thế Ngồi làm việc vặn người – DANDASANA TWIST

Dandasana – Tư thế ngồi làm việc là động tác yoga cực kỳ hữu ích cho các bạn có vấn đề về cột sống và muốn tăng độ dẻo cho phần đùi sau. Tư thế đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật thực hiện đúng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, văn phòng hay bất cứ đâu bạn muốn.

Hôm nay Purna sẽ hướng dẫn các bạn một biến thể vặn xoắn cột sống từ tư thế Dandasana. Sau khi tập, mình tin các bạn sẽ cảm nhận những lợi ích vàng mà động tác này đem lại cho cơ thể. Nào cùng bắt tay vào tập với nhau nhé.

https://www.instagram.com/p/BcWe1KIAd-L/?taken-by=purnanguyen

Lợi ích

  • Làm căng các cơ vùng chân, đặc biệt phần đùi sau
  • Tăng độ dẻo của hai bắp đùi, khung chậu và phần lưng dưới
  • Mở rộng phần hông và vai
  • Tăng độ linh hoạt cho cột sống
  • Giải độc cơ thể

Kỹ thuật

Chuẩn bị vào tư thế

  • Ngồi trên sàn với hai chân duỗi về phía trước và hai đỉnh xương ngồi chạm sàn ngay ngắn.
  • Các ngón chân hướng về mặt để kích hoạt phần đùi trên của bạn.
  • Giữ cho cột sống vươn dài và thẳng.
  • Nếu hai đùi sau bị cứng, có thể thực hiện tư thế bằng cách ngồi trên một chiếc mềm gấp lại để giúp phần lưng dưới không bị cuộn lại và dễ làm cho xương sống thẳng đứng hơn.

Vào tư thế

  • Giữ nguyên tư thế, bạn vươn cánh tay phải ra mép ngoài của bàn chân trái. Nếu bạn có thể, hãy kéo thẳng chân trái; còn không hãy co nhẹ đầu gối. Không có gì sai khi điều chỉnh tư thế cho phù hợp với cơ thể của mình.
  • Hít sâu, bạn làm dài cột sống, tạo thêm khoảng không giữa các đốt sống và giữ cho lưng thẳng. Thở ra, bạn xoay phần thân trên sang bên trái và vươn cánh tay trái dài ra sau, giữ cho hai vai cân bằng nhau.
  • Mỗi hơi hít vào, bạn vươn cao cột sống. Và khi thở ra, bạn xoắn người thêm một chút nữa. Khi tư thế đã ổn định, bạn chỉ cần xoay đầu và cổ nhìn theo hướng cánh tay trái.
  • Điều quan trọng là bạn hãy để cho vai vươn đều và mở rộng ngực, cảm nhận sựu vặn xoắn nhiều hơn ở phần thân người bên trái. Bạn giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi chậm rãi trở về trung tâm và xoắn theo hướng ngược lại.

Thoát thế

Từ tư thế vặn người, bạn xoay người về trung tâm và lần lượt hạ tay chân xuống.

Chúc các bạn tập vui nhé!

Purna

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.