IMG 0428

Không cần sự hoàn hảo chỉ cần sự duy trì!

Các bạn thương mến,

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu rồi! Chợt nhớ lại thời còn nhỏ, đây là một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất của mình và mấy đứa bạn cùng xóm. Tụi mình hay tụ tập tụm lại vuốt từng cọng tre, tô tô vẽ vẽ làm đèn Trung thu truyền thống, rồi còn nấu chảy rất nhiều nến bỏ vô vỏ nghêu, vỏ sò, khuôn đồ chơi để làm ra vô số thứ bằng sáp với đủ hình dạng và đủ màu; dĩ nhiên không thể quên việc ăn lấy ăn để bánh Trung thu thay cơm trong dịp Tết…Kỉ niệm giản dị, mộc mạc nhưng thật vui và sâu đậm.

Giờ nơi phố thị, tụi nhỏ ít khi được tụ họp bày nhiều trò “vô tri” dân dã thế này. Nhưng mình vẫn cố gắng tạo không khí Trung thu cổ xưa cho con bằng việc dẫn con đi phố đèn lồng gần nhà ngoại, ngắm phố phường và không khí nhộn nhịp của dịp Tết trẻ con, bày đồ ra làm bánh, vẽ vời các kiểu…vừa tạo thêm kỉ niệm vừa chơi vừa học cùng con.

IMG 1091

Tâm sự Tết Trung thu đủ rồi, Purna xin phép được quay lại chủ đề tập luyện. Mình hiểu rõ tâm lý của các bạn mới dấn thân vào con đường tập luyện vì mình cũng đã từng như thế! Ban đầu, các bạn thường rất “sung”, muốn tập thật chiến, thật nhiều, để ốm để đẹp nhanh hết mức có thể. Rồi khi những cơn đau cơ ập tới, di chuyển hoạt động khó khăn, ê ẩm người khiến cho cái nhiệt huyết dữ dội đó nguội đi phần nào. Rồi bạn phải tạm nghỉ vài ngày vì đau cơ, rồi lười, rồi tìm lý do abc gì đó để trì hoãn, rồi nhiều khả năng là tập ít đi hoặc không tập và quay lại lối sống cũ.

Chìa khoá chính của thành công trong mọi việc là sự duy trì. Bạn không cần làm mọi thứ hoàn hảo trong một ngày, mà nên duy trì làm mọi việc tốt hơn mỗi ngày một chút. Những điều tốt đẹp không bao giờ đến nhanh và dễ dàng. Thành công tuy đến rất chậm nhưng rất chắc!

Có thể hôm nay bạn chỉ đủ sức để tập yoga 15 phút hay đi bộ chỉ được 3000 bước. Không sao cả! Ngày mai bạn có thể tập thêm 5 phút hay đi bộ thêm 1000 bước. Cứ như vậy, kiên nhẫn để cơ thể làm quen, để tâm trí thoải mái, để có thể tiếp tục hành trình “đi đào sức khoẻ” ngày một dài hơn.

IMG 1440

Chút tâm sự ngắn trước thềm Trung thu hi vọng thấp sáng được một góc nhỏ trong tâm hồn bạn. Mong mọi người có được một Tết Trung thu đoàn viên – ấm áp và ý nghĩa. Hẹn gặp lại nhau trong các bài viết thú vị tiếp theo bạn nhé.

Live Mindfully, Live Fully

Nhận những bài viết về yoga, phong cách sống, và hành trình phát triển bản thân – gửi trực tiếp đến hộp thư của bạn.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *