[Hành trình trở thành IronMan] Bi hài chuyện Purna tập Ba môn phối hợp 05/2022

Chào cả nhà,

Chắc mọi người đang rất bất ngờ trước “độ điên” của Purna ngay từ tiêu đề bài viết phải không haha? Đúng vậy! Purna đang có một ý định chưa từng có là đăng ký tham gia dự thi giải IronMan (ba môn phối hợp) vào cuối năm nay. Cách đây mấy năm, Purna còn chê chồng mình quá điên khi tham gia IronMan. Giờ chính bản thân cũng “bị nhiễm” và được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ người đàn ông Yeuchaybo.

Sau khi hoàn thành giải chạy Half Marathon tháng 04/2022, ý chí muốn chinh phục ba môn phối hợp được nuôi dưỡng lớn dần trong lòng mình. Thật ra, nói chính xác hơn mình yêu cảm giác “vượt lên chính mình” khi chơi các môn thể thao cardio đường trường. Cảm xúc hưng phấn xen lẫn đau đớn, sức mạnh ý chí và quyết tâm không bỏ cuộc tồn tại đan xen trên con đường tập luyện khiến Purna mê mẩn. Đó cũng chính là lí do tương đồng mình quyết tâm quay trở lại với Ashtanga Yoga – Mysore.

Bài viết này như một thông báo nhỏ mà Purna muốn gửi gắm đến mọi người. Khi Giải IronMan chính thức mở ra, được thông báo rộng rãi, Purna sẽ chia sẻ chi tiết với mọi người về cự li bơi – đạp – chạy Purna tham dự là bao nhiêu nhé. Nhìn chung, Purna sẽ có 6 tháng để luyện tập trở thành “Người Sắt” haha.

Bên cạnh việc tập ba môn phối hợp, Purna vẫn duy trì tập sức mạnh với tạ, HITT tăng cơ bắp đốt mỡ và dĩ nhiên là Ashtanga. Mình yêu sự đa dạng trong tập luyện, phối hợp chặt chẽ giữa sức mạnh và sự linh hoạt, giữa hơi thở và cơ bắp, giữa thể chất và tinh thần.

Dưới đây là thời khoá biểu tập luyện trong tháng 05 cũng như những ứng dụng và thiết bị tập luyện ba môn phối hợp của mình:

  • Thời gian: 6 ngày tập và 1 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn
  • Nội dung: Thứ 2-4-6 ~ Tập tạ – HITT – Ashtanga Yoga; Thứ 3-5-7 ~ Bơi – đạp hoặc chạy
  • Ứng dụng  đạp xe / chạy bộ trong nhà : Zwift
  • Máy chạy bộ: Decathlon Domyos T900C

Việc tự tập luyện tại nhà trong Paincave giúp tiết kiệm cũng như linh hoạt thời gian cho bà mẹ hai con như mình. Tuy nhiên, thứ bảy thường là ngày mình sẽ chạy và đạp ngoài công viên. Ngoài ra, mình còn đăng ký học với một huấn luyện viên bơi lội hướng dẫn lại kỹ thuật bơi cho đúng, cũng như rút ngắn thời gian để bơi bền sức và nhanh hơn. Trong ba môn, mình yếu bơi nhất. Bơi biển càng khó vì thêm phần áp lực tâm lý.

Mỗi lần đến ngày cardio là mình vừa hứng khởi nhưng cũng thật tan nát. Mình cố gắng tăng cường đạp xe nhanh hơn, mạnh hơn, bền sức hơn với hơi thở tốt hơn. Về bơi, chỉ đến khi đi học, mình mới biết mình bơi sai thâm niên thế nào, hít thở cho đến nhịp tay chân đều không đúng. Sửa một thói quen sai lâu năm rất rất khó nhưng Purna sẽ không bỏ cuộc đâu. Chạy bộ thì là môn mình tự tin nhất. Mình yêu cảm giác Run high từ 10km trở lên lắm haha.

Đây chỉ tháng đầu tiên trong chặng đường nửa năm luyện trở thành Người Sắt của Purna. Hi vọng mình vẫn kiên trì, đủ đam mê và động lực để theo đuổi thành công những mục tiêu lớn trong năm 2022 nhé.

Purna.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published.