[Nhật ký du lịch Nhật Bản] Nam tiến Nhật Bản – Tăng cường tập luyện

Các bạn thương mến,

Nối tiếp “Nhật ký du lịch Nhật Bản” Tết 2023, mình muốn chia sẻ với các bạn hành trình trong tuần thứ hai phượt bụi xuyên Nhật mùa đông của gia đình mình. Một chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỷ niệm gia đình cũng như đánh dấu nhiều bước ngoặt bất ngờ của gia đình mình trong tương lai.

Lịch trình vui chơi

Lịch trình vui chơi trong tuần thứ hai ở Nhật của nhà mình như sau:

• Thứ hai (23/01) sáng trượt tuyết ở Nagano, trưa đi xem khỉ tắm onsen ở Monkey Onsen Park. Sau đó về Nagano Station, lên Shinkansen đi đến Sendai. Tối ngủ ở khách sạn bên cạnh Sendai Station.
  • Thứ ba (24/01): Lên tàu Shinkansen đi đến Hakodate, thành phố lớn thứ hai ở Hokkaido, sau Sapporo. Buổi tối đi ăn hải sản siêu ngon ở Hakodate Market.
  • Thứ tư (25/01): Ban đầu tình đi tiếp lên Sapporo nhưng cảm thấy quá sợ hãi với cái lạnh (-12C) và tuyết trắng (phủ kín khắp nơi) nên quyết định quay đầu ngược về Tokyo. Buổi chiều tối đi dạo Ueno Park.
  • Thứ năm (26/01): Buổi sáng đi chơi Ueno Zoo. Buổi chiều lên Shinkansen thẳng tiến về Kyoto.
  • Thứ sáu (27/01): Buổi sáng đến tham quan đền Fushimi Inari, sau đó đến thành phố Nara thăm các bạn nai trong công viên Nara Park. Chiều tối về lại Kyoto, đi dạo và ăn tối ở Gion.
  • Thứ bảy (28/01): Buổi sáng ghé thăm chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Kyoto. Buổi trưa lên tàu điện đến thành phố Toyama. Chuyến đi dự tính kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi, nhưng cuối cùng kéo dài đến hơn 5 tiếng. Lý do vì tất cả chuyến tàu điện từ Kyoto qua Kanazawa – điểm trung chuyển để đến Toyama ngày hôm đó đều bị huỷ bì bão tuyết. Mình phải đổi qua đi Shinkansen từ Kyoto về Tokyo, sau đó đi tiếp từ Tokyo đến Toyama. Buổi tối đi ăn mì đen Toyama Black Ramen, ngon quá xá ngon!
  • Chủ nhật (29/01): Buổi sáng đi dạo ở công viên Kansui Park. Buổi chiều được bạn dẫn đi tham quan thành phố: nhà sách, siêu thị, công viên trẻ em. Buổi tối đi ăn ShabuShabu, sau đó đi tắm Onsen trước khi về ngủ.
  • Thứ hai (30/01): Lên tàu điện đi về Osaka, nhận phòng ở khách sạn khách sạn Kansai Airport Washington Hotel, nằm cạnh Rinku-Town Station, cách sân bay 5’ đi tàu điện. Buổi chiều đến trung tâm Osaka, ăn tối đặc sản Okomomiyaki và Takoyaki.
  • Thứ ba (31/01): Ra sân bay Kansai International Airport bay về Sài Gòn.

Lịch trình trên được ghi chép một cách tỉ mỉ bởi YCB – ban tổ chức chính cho chuyến đi Nhật kì này của ba mẹ con mình. Mình chuyên đóng vai trò hậu cần chăm lo cho việc ăn uống, xếp đóng vali cũng như bảo toàn sức khoẻ cho cả nhà.

Trải nghiệm hải sản tươi tại Hakodate Market

Sau khi kết thúc tuần đầu tiên bằng chuyến đi ngắm khỉ mặt đỏ tắm onsen, gia đình mình quyết định lên tàu Shinkansen đi đến Hakodate, thành phố lớn thứ hai ở Hokkaido, sau Sapporo. Đây là trạm chuyển tiếp thử sức khả năng chịu lạnh của gia đình mình trước khi Bắc tiến hẳn lên Sapporo – thành phố yêu thích nhất khi viếng thăm Nhật vào mùa hè năm 2018.

Hakodate Market

Nhờ vậy bọn mình có cơ hội trải nghiệm hải sản siêu ngon ở Hakodate Market. Hải sản tươi sống dùng chung với gạo Nhật hạt tròn – mềm – dẻo thật sự rất rất ngon. Tuy nhiên, vì quá sợ hãi với cái lạnh (-12C) và tuyết trắng (phủ kín khắp nơi) nên gia đình quyết định quay đầu ngược về Tokyo – phía Nam Nhật Bản, bỏ hẳn quyết định Bắc tiến haha.

Cơm hải sản tươi sống nổi tiếng khi đến thăm chợ Hakodate
Bánh bao cua trứ danh

Dạo chơi Ueno Park và Ueno Zoo

Ueno Park là một công viên lớn nằm ngay trung tâm Tokyo – nơi được mệnh danh là một trong những địa điểm tụ tập ngắm hoa anh đào mùa xuân đẹp nhất tại Tokyo. Ngoài ra, Ueno Park còn nổi tiếng nhờ Ueno Zoo và nhiều bảo tàng có giá trị đặc biệt như Tokyo National Museum, National Museum for Western Art, The Tokyo Metropolitan Art Museum và National Science Museum.

Gia đình mình từng đưa Silk lúc mười mấy tháng tuổi lần đầu đến chơi Ueno Zoo vào mùa thu năm 2017. Nay gia đình quay trở lại nơi này với thành viên mới – cậu út siêu quậy nhà mình. Cả nhà cùng nhau đi dạo, trải nghiệm thiên nhiên cũng như ngắm nhìn nhiều loại động vật từ quý hiếm cho đến đặc trưng tại Nhật.

Nay gia đình lại có thêm thành viên mới khi quay lại chốn cũ

Thăm nai tại Nara

Sau khi tham quan đền Fushimi Inari, gia đình mình quay trở lại thành phố Nara thăm các bạn nai trong công viên Nara Park. Mình rất thích thành phố Nara bởi không khí trong lành, xanh tươi và rất…nhiều nai. Các chú nai tại Nara đa phần rất thân thiện với người do đã được thuần hoá phần nào. Cả người lớn lẫn trẻ nhỏ hứng thú chạm tay và chụp hình cùng các bạn nai trong thời tiết lạnh giá.

Chiều tối bọn mình quay trở về lại Kyoto, đi dạo và ăn tối ở Gion. Tuy nhiên chắc do trời quá lạnh nên mình chả thấy bóng dáng của geisha nào đủng đỉnh đi lại trên đường cả.

Cầu an tại chùa Kiyomizu Dera

Điểm nhấn khi ghé thăm Kyoto là mình có cơ hội đi chùa Kiyomizu Dera cầu an đầu năm. Chùa nổi bật với những cánh cổng đỏ nổi bật đặc trưng của Nhật Bản. Mình chậm rãi bước đi lên từng bậc thang, vừa cầu nguyện bình an – sức khoẻ cho cả nhà. Dù thời tiết lạnh cóng nhưng khung cảnh sắc đỏ của chùa nổi bật trong nền tuyết trắng xoá quả thật tuyệt đẹp và ấn tượng.

Yên bình tại thành phố Toyama

Toyama luôn là thành phố đem lại cảm giác bình an – tĩnh lặng và đôi chút thôn quê với mình. Gia đình mình đến nơi khi trời đã chập tối. Cả nhà kéo nhau đi ăn mì đen Toyama Black Ramen, đặc sản nổi tiếng của Toyama. Tô mì to khổng lồ với giá, thịt kho trứng, nước soup đậm mùi nước tương và hơi mặn so với khẩu vị của mình. Tô mì đen khiến mình ngậm ngùi nhớ quê hương, không ở nhà lo ăn bánh tét thịt kho mà qua tận Nhật ăn mì nước tương thịt kho haha.

Sáng hôm sau, cả nhà mình thăm lại công viên Kansui Park cùng các người bạn ở Nhật – nơi có quán cafe Starbucks với view đẹp nổi tiếng Thế giới. Từ Starbucks, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khuôn viên hồ rộng lớn với hàng cây hoa anh đào. View chất lượng, nước ngon, bánh thơm lừng khiến mình thật sự tận hưởng từng giây phút thư giãn tại đây.

Mê mẩn đặc sản tại Osaka

Trước khi kết thúc chuyến đi phượt bụi hai tuần, gia đình mình bắt tàu ghé Osaka chơi và nhất định phải thử lại Okomomiyaki và Takoyaki. Đây là hai đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố Osaka. Bánh xèo ở đây bột mỏng hơn, nhiều rau củ quả và hải sản rất tươi đúng ý mình. Đặc biệt Takoyaki giòn ngoài, mềm nóng bên trong với thịt bạch tuột thật sự rất hấp dẫn.

Tăng dần cường độ tập luyện

Khi càng đi gần về phía Nam, khí hậu ấm lên phần nào. Mình cũng nhờ vậy mà cảm thấy cơ thể dẻo dai và tăng động dần lên. Mình chủ động điều chỉnh cường độ tập luyện nặng hơn với các bài HITT, power yoga và pilate để cơ thể dần quay lại guồng tập luyện cũ khi trở về Việt Nam.

Thế là mình đã kết thúc hai tuần rong ruổi phượt bụi Nhật Bản. Một chuyến đi hoàn hảo với nhiều trải nghiệm thú vị khởi đầu năm mới bức phá. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình, hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo nhe.