IMG 1143

[Nhật ký tuần 04/08] Tăng cường độ tập luyện- tiếp tục đam mê – mừng sinh nhật Silk

Các bạn thương mến,

Mọi người vừa trải qua một tuần như thế nào?! Mình hi vọng rằng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, các bạn sẽ luôn giữ được tinh thần lạc quan, tích cực, cố gắng để là phiên bản tốt hơn của bản thân mỗi ngày một chút thôi là được nè.

Với Purna, tuy lịch trình sinh hoạt mỗi ngày gần như không thay đổi nhưng mình luôn tâm niệm cố gắng hoàn thiện bản thân, làm tốt so với ngày hôm qua một chút. Như việc cardio, mỗi khi bắt đầu chạy hay tập HIIT, thậm chí là đi bộ, mình luôn làm hết mình hết sức trong khoảng thời gian định ra. Mình tập luyện đa dạng từ weight đến cardio; yoga đến pilate…Song song với việc tập luyện và công việc hướng dẫn yoga, mình còn cân bằng luôn cả nghĩa vụ làm mẹ của hai nhóc tì và chăm sóc gia đình. Nào cùng mình ngồi xuống và tâm sự về nhật ký hoạt động hai tuần qua của Purna nhé.

A. Tập luyện

1. Tăng cường các bài tập cardio và sức mạnh 

Mình đưa ra chỉ tiêu bốn ngày trong tuần cần đốt được từ 800-1.000kcal với cường độ tập luyện cao. Ba ngày còn lại trong tuần mình tập nhẹ hơn với chỉ tiêu đốt từ 400-500kcal mỗi ngày. Việc đan xen cường độ tập luyện đa dạng thế này khiến mình tránh việc quá tải cũng như sự nhàm chán trong quá trình tập luyện.

IMG 0180 2

Ví dụ với những ngày chạy ngắn và nghiêng về tốc độ, mình sẽ đẩy nhịp tim lên tối đa sao cho tăng tiến hơn buổi chạy hôm trước để rút thời gian chạy ngắn hơn. Ngược lại, với những buổi chạy dài thì mình cố gắng điều hoà hơi thở đều đặn để duy trì nhịp tim ổn định sao cho chạy càng lâu càng dài càng tốt, tăng sức bền.

Những ngày mình chạy dài thì mình sẽ không tập tạ, hay hard core quá mức mà bù lại bằng yoga nhẹ nhàng, giãn cơ thả lỏng. Còn sau những buổi chạy ngắn sức mạnh, mình thường tập HIIT thêm và cả body weight hoặc tạ nặng cho toàn thân.

2. Bền bỉ Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga luôn là điều thử thách sự nhẫn nại, bền bỉ và sức chịu đựng của mình nhất. Dù đã theo đuổi gần hai năm hơn nhưng mình luôn cảm nhận những điều mới mẻ, thú vị trong quá trình tự “cày” Ashtanga. Tuy nhiên sẽ có những ngày lười, hoặc những lúc không có hứng tập; mình cho phép bản thân được tập những chuỗi vinyasa thay thế rồi đính kèm một số động tác đảo ngược nâng cao ở cuối buổi. Rồi ngày hôm sau, Purna lại tự chấn chỉnh lại bản thân, trải thảm một mình hoàn thành 90ph Ashtanga trọn vẹn.

IMG 1119

Mình cũng như mọi người, có lúc này lúc kia, buồn vui hay đau mỏi. Quan trọng là hãy để bản thân luôn tự tạo được nguồn động lực nội sinh lớn mạnh để có thể tiếp tục theo đuổi những gì mình đam mê một cách dài lâu.

3. Duy trì số bước chân

Đi bộ mỗi ngày từ 10.000 bước đến 17.000 bước luôn là mục tiêu bất di bất dịch của mình. Việc tăng cường số bước chân mỗi ngày giúp mình duy trì lối sống năng động, kiểm soát cân nặng cũng như thư giãn tâm trí. Mình thường hoàn thành xong số bước vào lúc sáng sớm, tầm 3:30 hay 4:00 sáng; vừa đi vừa nghe podcast tiếng Nhật, tiếng Anh về vài chủ đề mà mình yêu thích. 

B. Hướng dẫn yoga

Câu hỏi “Khi nào cô giáo đi Nhật?!” luôn là chủ đề yêu thích của tất cả các bạn học viên đặt ra cho mình. Trước hết Purna xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho gia đình mình. Gia đình mình hiện vẫn đang đợi visa chính thức của ba mẹ con mình thôi, “anh bạn thân” thì đã được cấp lâu rồi ạ.

IMG 0494

Trong quá trình chờ đợi, mình vẫn hết lòng tiếp tục công việc yêu thích là được hướng dẫn yoga cho mọi người. Mình không lãng phí bất cứ một giây một phút nào, cố gắng hết mình để có thể làm việc và học tập hiệu quả mỗi ngày. Sau mỗi giờ hướng dẫn, mình duy trì việc học tiếng Nhật mỗi ngày, xen kẽ việc nâng cao các kiến thức yoga bằng ngôn ngữ Anh/ Nhật/ Việt.

C. Chúc mừng sinh nhật Silk

Cuối tuần vừa rồi, gia đình mình vừa có chuyến đi biển ngắn ngày, mừng sinh nhật Silk. Silk trộm vía càng lớn càng giống mình, cả về tính cách lẫn gương mặt. Silk cũng yêu vẽ, yêu cái đẹp, có năng khiếu về nghệ thuật và yêu vận động.

IMG 1133

Tuy nhiên, Silk may mắn hơn mình lúc nhỏ rất rất nhiều. Khi còn bé, mình chỉ biết học hết ở nhà rồi ở trường. Mình xem việc đem bằng khen hằng tháng về cho ba mẹ là chiến tích; không có nhiều cơ hội trải nghiệm hoạt động vui chơi hay tìm tòi khám phá đam mê gì nhiều. Biết được khiếm khuyết của bản thân, nay mình đầu tư cho con trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Vì chỉ có trải nghiệm, có dấn thân, mới ngộ ra mình yêu và mình không thích điều gì; từ đó xây dựng đam mê và đủ nhiệt huyết theo đuổi dài lâu.

IMG 1152

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe bài tâm sự chia sẻ của mình Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết thú vị tiếp theo nhe.

Purna.

Live Mindfully, Live Fully

Nhận những bài viết về yoga, phong cách sống, và hành trình phát triển bản thân – gửi trực tiếp đến hộp thư của bạn.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *