153856B8 80DC 4CB8 898B 4FE59AF2985C

[Nhật ký tuần 04/06] Chuyển nhà ở và phòng tập yoga Purna

Các bạn thương mến,

Dù chưa biết chính xác ngày đi sang Nhật chính thức là khi nào nhưng chúng mình đã sẵn sàng trong tâm thế chuẩn bị cho sự kiện lớn cận kề này. Những ngày cuối cùng ở Việt Nam tuy hơi bận rộn nhưng lại cực kỳ ý nghĩa. Mình càng quý trọng những phút giây bên cạnh người thân và gia đình hơn bao giờ hơn.

Đặc biệt là ngày hôm nay – ngày mình rời xa khỏi mái nhà thân thương, nơi gắn bó với gia đình mình trong suốt năm năm qua, nơi chứng kiến cảnh hai đứa bé nhà mình lớn lên trông thấy mỗi ngày, nơi ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng của gia đình mình, đặc biệt là có góc yoga nhỏ bé xinh xắn quý giá của Purna. Nay mình đã chính thức đưa nhà cho một công ty khác thuê lại làm văn phòng.

Tối qua, mình là đứa ở lại dọn dẹp nhà sau cùng. Khi đi lên phòng ngủ, nhìn vào khoảng không vô định, căn phòng hoàn toàn trống trải, mình đã bật khóc. Đó là lần đầu tiên minh thấm thía cảm giác: “Nhà không chỉ là nơi để ở mà là chốn nuôi dưỡng cảm xúc của gia chủ”. Tất cả những kỉ niệm của hai đứa nhỏ, của vợ chồng mình, của học viên, của lớp yoga chợt ùa về.

IMG 8801

Các bạn chắc hẳn tưởng mình đang làm quá, có người thuê nhà được tiền thuê sao không vui mà lại khóc?! Bên cạnh yếu tố vật chất, nếu như bạn thật sự thương yêu nhà, chăm chút cho nơi ở luôn sạch sẽ và xinh đẹp, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ham thích cảm giác khi được trở về nhà. Nhà như một người bạn, một nơi mong mỏi được quay về, một không gian chữa lành. Với Purna, đó mới là nhà. 

IMG 7800

Mình ngộ ra dù mình lớn đến đâu thì có những cảm xúc trong veo chợt được đánh thức như một đứa trẻ. Mình yêu ngôi nhà của mình, yêu góc yoga nhỏ bé đơn giản của mình. Thế là minh vỗ nhẹ vào tường và nói: ”Mọi thứ thật tốt nhé! Sẽ về thăm nhau thôi mà!”.

Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để mình xây dựng một nơi chốn mới được gọi là Nhà khi tụi mình sang Nhật, hơn thế là một góc yoga nhỏ xinh khác mang phong cách ring của Purna Yoga. Tạm biệt để đi đến một nơi tốt đẹp hơn, từ bỏ những thứ quen thuộc để phấn đấu nỗ lực hết mình hơn.

Hiện tại phòng tập Purna Yoga sẽ đổi địa điểm sang 196 Bùi Tá Hán F An Phú Q2 các bạn nhé. Chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau luyện tập và trau dồi sức khoẻ 🙂 Cảm ơn các bạn đã lắng nghe bài chia sẻ cảm xúc ngắn của mình nha. Hẹn gặp lại nhau trong các bài viết tiếp theo về những chuyến đi nghỉ dưỡng sắp tới của mình ở Việt Nam.

Live Mindfully, Live Fully

Nhận những bài viết về yoga, phong cách sống, và hành trình phát triển bản thân – gửi trực tiếp đến hộp thư của bạn.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *