IMG 2599

Hai tuần đầu tiên khi di cư sang Nhật Bản

Các bạn thương mến,

Thế là gia đình cuối cùng đã chính thức đặt chân lên được nước Nhật sau gần hai mươi mốt tháng biến từ một ý tưởng vu vơ “qua Nhật sống thử” thành hiện thực. Gia đình mình sau khi du lịch dài hạn và trải nghiệm Nhật Bản ba lần mới ra quyết định lớn này. Ý tưởng điên rồ này là xuất phát từ mình bởi tình yêu quá lớn với thiên nhiên và văn hoá nước bạn từ thời thơ ấu. Thế là vợ chồng mình cùng bắt tay thực hiện ước mơ bỏ thị Việt Nam về quê Nhật sinh sống. Và tụi mình đã làm được!

2B8F86AD EDA7 4ED4 BE69 F4D8C30F6BB0
default

Tuần đầu tiên

IMG 2597

Tuần đầu tiên sang Nhật là khoảng thời gian khá bận rộn của nhà mình. Từ việc tu sửa, vệ sinh nhà cửa cho đến việc mua sắm vật dụng nội thất gia đình. Nếu không ở nhà quét dọn thì mình đi bộ ra siêu thị mua thức ăn hoặc cùng anh và con đi mua đồ nội thất cũ haha. Đồ đạc secondhand bên này đa phần còn khá mới, nhiều khi còn cả tag cả hộp mà giá chỉ còn 1/3 hoặc thậm chí 1/4. 

IMG 2480
Bữa ăn đầu tiên khi dọn vào nhà mới.

Ưa chuộng lối sống tối giản nên mình chỉ mua những gì thật sự cần thiết. Mình thích không gian sống rộng rãi, đơn giản, thật ít đồ đạc, dĩ nhiên là sạch sẽ và gọn gàng. Đó là lí do mình tỉ mỉ lau dọn từng góc nhỏ trong nhà, sắp xếp mọi thứ thật xinh đẹp và chỉnh chu. Đó là phong cách sống cũng như cách mình làm việc và hướng dẫn yoga cho các bạn học viên.

IMG 2599
IMG 2613
Sau những giờ dạy và tự tập luyện, mình là một bà nội trợ Nhật đúng nghĩa.

Ngoài ra, vợ chồng mình phải tự lực cánh sinh gặp gỡ các cơ quan viên chức ở Nhật để hoàn thành giấy tờ cư trú, thủ tục nhập học cho tụi nhỏ. Mình nghe mà muốn nổ não, chả hiểu được gì nhiều dù đã một năm rèn tiếng Nhật ở Việt Nam. May mắn thay có anh! Cả nhà đều dựa vô anh làm phiên dịch viên. Anh là người sáng dạ, nhanh trí nên học giỏi tiếng Nhật hơn mình rất nhiều dù hai đứa có cùng thời gian học như nhau haha. Tuy vậy mình tin khả năng nghe nói tiếng Nhật của mình sẽ tiến bộ nhiều hơn khi va chạm với cuộc sống đời thường mỗi ngày. Hơn nữa, con người ở đây rất dễ thương, nồng ấm và nhiệt tình hỗ trợ gia đình mình rất nhiều.

Tuần thứ hai

Đây là khoảng thời gian mình mong đợi nhất! Bởi mình chính thức khai giảng lại các lớp yoga online. Việc đầu tiên cho Purna xin được phép gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn học viên đã tin tưởng, ủng hộ và tiếp tục gắn bó tập luyện cùng mình. Số lượng các bạn học viên đăng ký khiến mình khá bất ngờ…đến cảm động. Purna xin cảm ơn!

IMG 2606
Góc nhỏ hướng dẫn yoga mới của mình.

Dù đi đâu, ở đâu chăng nữa thì việc được truyền tải năng lượng yoga tích cực đến mọi người vẫn luôn là đam mê bất tận của mình. Đây cũng là một phần lí do mình tự tin sang Nhật tiếp tục công việc yêu thích. Hi vọng mình sẽ có nhiều cơ hội kết nối thêm nhiều học viên mới. Các bạn có thể đăng ký tập yoga qua website: https://purna.vn/. Và nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ, Purna sẽ tư vấn thật tận tình ạ.

Khi tụi nhỏ đi học và mọi thứ vào guồng ổn định, chắc chắn mình sẽ có thêm nhiều thời gian để quay lại nhiều vlog thú vị chia sẻ với mọi người về cuộc sống ở Nhật Bản. Mọi người đừng quên theo dõi góc Youtube mới của Purna nha. 

IMG 2445

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình. Hẹn gặp nhau ở các bài viết sau trên blog hoặc các vlog trên Youtube nhé.

Live Mindfully, Live Fully

Nhận những bài viết về yoga, phong cách sống, và hành trình phát triển bản thân – gửi trực tiếp đến hộp thư của bạn.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *